แนะนำตัวครับ

ผม พ.ต.ท.ประลอง เพื่อนๆนักวิ่งเรียก "พี่ลอง" ในปี 2554 ผมอายุ 65 ปื ตอนนี้เป็นข้าราชการบำนาญ หลังเกษียณ ผมไม่เหงาเพราะมีสิ่งที่ผมชอบและประทับใจคือ การวิ่ง ซึ่งไม่ได้เน้นการแข่งขันเืพื่อชนะคนอื่นหรือหวังเงินรางวัล แต่เป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพ และได้มีโอกาสท่องเที่ยวด้วย สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้มาออกกำลังกายด้วยการเดินวิ่ง เพื่อสุขภาพที่ดีของเรา เว็บบล๊อคนี้ผมใช้บันทึกความทรงจำเกี่ยวกับการวิ่งของผม ไม่ว่าจะเป็นสถิติการไปวิ่งทุกสนาม สถิติการไปวิ่งจังหวัดต่างๆ รวมถึงภาพวิ่งที่ถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึก รวมถึงได้รับความอนุเคราะห์จากเพื่อนนักวิ่งด้วยกัน เป็นความสุขเล็กๆ ของคนวัยหลังเกษียณครับ

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แรงบันดาลใจการวิ่ง

ความเป็นมาก่อนเข้าสู่วงการวิ่ง

       ก่อนที่่เข้าสู่วงการวิ่งซึ่งขณะนั้นผมได้ถูกย้ายไปเป็น สวป.สภ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี และที่ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งมีพื้นที่ติดกัน ก็มี นายร้อยตำรวจรุ่นเดียวกันเป็น สวป.อยู่ด้วย คือ พ.ต.ท.สุพจน์ มะลิวัลย์  และพ.ต.ท.สุพจน์ฯก็เป็นนักวิ่งชั้นแนวหน้าของกลุ่มอายุในขณะนั้น ได้มาชวนให้ออกไปวิ่งตามงานวิ่งต่างๆ ผมก็ไปบ้างไม่ไปบ้าง  จนในที่สุดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 43 ก็ได้ไปวิ่ง งานเมืองเลยมาราธอน ด้วยกัน โดยเพื่อนได้ลงวิ่งฮาล์ฟ ส่วนผมลงมินิฯ ซึ่งผมทำเวลาได้ 0.50.04 ชม. ผมดีใจมาก และนับตั้งแต่นั้นมา ผมก็ได้เข้าสู่วงการวิ่งอย่างสมบูรณ์ โดยใช้คอนเส็ปว่า "วิ่งเพื่อสุขภาพและท่องเที่ยวทั่วไทย" ถึง ณ วันนี้ (31 พ.ค.54) ผมวิ่งไปแล้ว 269 สนาม รวม  66 จังหวัด ครับ


แรงบันดาลใจในการเข้าสู่วงการวิ่ง

      ส่วนแรงบันดาลใจในการเข้าสู่วงการวิ่งนั้น จะว่ามีก็ไม่เชิงนัก กล่าวคือ ในช่วงที่ถูกย้ายจากภาคกลางมาอยู่ภาคอิสานนั้น พูดตรงๆว่างานน้อยมาก ทำให้มีเวลาพักผ่อนมาก ในแต่ละวันไม่มีคดีอะไรที่จะให้ทำมากนักเมื่อเทียบกับภาคกลางที่ผมเคยอยู่ซึ่งแทบจะไม่มีเวลาว่างเลย ก็เลยวิ่งออกกำลังกายแทบทุกวัน โดยพื้นฐานสมัยเป็นตำรวจชั้นประทวนก็วิ่งไล่จับคนร้ายเป็นประจำอยู่แล้วและตอนที่เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรก็ดำรงค์ตำแหน่งหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ(นปพ.)ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครก็พาลูกน้องออกวิ่งและฝึกอยู่เป็นประจำ ดังนั้นการวิ่งของผมจึงไม่มีอุปสรรค์แต่อย่างใด พอเพื่อนมาชวนให้ไปวิ่งตามสนามแข่งก็ไปได้ด้วยดี ไปแล้วได้เหรียญได้เพื่อนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน พูดคุยกันสนุกสนาน ก็เลยติดใจการวิ่งมาจนถึงปัจจุบันนี้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น